Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Ví Blockchain có an toàn không? Có mức độ bảo mật cao

Blockchain rất khó có thể bị hack: nào có thể làm cho mật khẩu bị lỗi


Nhiều chuyên gia dự đoán tương lai blockchain có thể cung cấp hợp đồng thông minh, các giao dịch, thỏa thuận được xác nhận mà không hiển thị bất cứ thông tin riêng tư nào. Không những thế blockchain còn là nòng cốt trong thế giới internet, hầu hết các thiết bị điện tử có thể giao tiếp môt cách minh bạch. Mọi hành vi lừa đảo, bất chính sẽ bị loại trừ và nhiều hơn thế nữa.

Ví Blockchain có an toàn không? Có mức độ bảo mật cao

Ví Blockchain có an toàn không? Có mức độ bảo mật cao

Blockchain có thể được áp dụng để kiểm soát giao dịch tiền kỹ thuật số - tức cách bitcoin và hàng trăm đồng tiền “ăn theo” khác đang hoạt động, hoặc giao dịch bất kỳ thứ gì có giá trị từ hồ sơ, các bản lưu thông tin đến hàng hóa hay hợp đồng... và đó là lý do vì sao blockchain có thể thay đổi thế giới công nghệ.

Với bản chất phân tán của dữ liệu chuỗi khối, khả năng bị hack gần như không có. Để bẻ khóa, hacker cần truy cập tất cả phiên bản cùng lúc. Do quá trình mã hóa chỉ diễn ra một chiều, “cuộn chỉ rối” dữ liệu không thể bị giải mã ngược thành dữ liệu ban đầu, đảm bảo độ an toàn và tính riêng tư.

Ví Blockchain có an toàn không? Có mức độ bảo mật cao


Hướng dẫn khôi phục mật khẩu Blockchain

Mật khẩu tài khoản Blockchain là rất quan trọng đối với chúng ta. Đó chính là mật khẩu ngân hàng của chúng ta. Tuy nhiên vì một lý do nào đó đôi khi chúng ta quên hoặc đánh mất mật khẩu của mình. Nếu bạn không khôi phục lại được mật khẩu thì coi như bạn mất ví tiền của mình. Rất may cho chúng ta là Blockchain đã cung cấp cho chúng ta khả năng phục hồi mật khẩu. Tuy nhiên để phục hồi được mật khẩu, bạn phải thiết lập tính năng phục hồi bằng 12 từ khóa khôi phục mật khẩu.

Vì vậy bất cứ người dùng nào cũng có thể truy cập được thông tin lịch sử của mọi giao dịch mà vẫn đảm bảo hoàn toàn việc bảo mật thông tin cũng như ngăn chặn mọi sự gian lận xảo trá nào. Hiện nay rất nhiều công ty và tập đoàn lớn ứng dụng công nghệ blockchain vào các hoạt động. Tương lại không xa, ta sẽ thấy Blockchain tạo nên nền sóng mới cho thương mại điện tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét